Payments

เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ลาซาด้าจึงมีวิธีการชำระเงินที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก

สำหรับรายละเอียดของวิธีการชำระเงินในแต่ละวิธีนั้นมีดังต่อไปนี้

การเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery/COD)

การเก็บเงินปลายทางคือบริการพิเศษของลาซาด้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าทั่วประเทศสามารถที่จะชำระเงินด้วยเงินสดที่จุดรับสินค้า โดยหลังจากที่ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าแล้ว ลูกค้าอาจจะเลือกชำระเงินด้วยเงินสดกับเจ้าหน้าที่ขนส่งของลาซาด้าหลังจากสินค้าได้รับการจัดส่งถึงมือลูกค้า

*ลูกค้าควรเตรียมเงินทอนให้พร้อมเพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการรับสินค้า*

สำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดชำระมากกว่า 10000 บาท คุณจะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อทำการยืนยันออร์เดอร์อีกครั้ง และสำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดชำระมากกว่า 50,000 บาท นั้นทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ไม่สามารถ ใช่ช่องทางนี้ได้ เราแนะนำให้ลูกค้าชำระในช่องทางอื่นๆ

การชำระเงินด้วยวิธีการเก็บเงินปลายทางของลาซาด้า:

  • คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”
  • เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า
  • เลือก “เก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ” ที่คอลัมน์ด้านซ้ายมือและคลิกที่ “สั่งซื้อสินค้า”
  • พนักงานขนส่งของลาซาด้าจะติดต่อคุณก่อนทำการจัดส่งสินค้า
  • เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

บัตรเครดิตและบัตรเดบิต (Credit Card and Debit Card)

ลาซาด้ารองรับบัตรเครดิต VISA หรือ Mastercard ทุกประเภท โดยลาซาด้าจะใช้รหัสเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Secure Sockets Layer (SSL) เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าการดำเนินการชำระเงินและการปรับเปลี่ยนแก้ไขข้อมูลส่วนตัวนั้นเป็นไปอย่างปลอดภัย ข้อมูลสำคัญต่างๆเช่น ข้อมูลของบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า (ชื่อ,ที่อยู่ และอื่นๆ) จะถูกเก็บรักษาไว้เป็นความลับ บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ได้รับอนุญาตระหว่างการดำเนินการในเว็บไซต์

ลาซาด้ารองรับบัตรเครดิต VISA หรือ Mastercard ทุกประเภท โดยลาซาด้าจะใช้รหัสเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Secure Sockets Layer (SSL) เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าการดำเนินการชำระเงินและการปรับเปลี่ยนแก้ไขข้อมูลส่วนตัวนั้นเป็นไปอย่างปลอดภัย ข้อมูลสำคัญต่างๆเช่น ข้อมูลของบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า (ชื่อ,ที่อยู่ และอื่นๆ) จะถูกเก็บรักษาไว้เป็นความลับ บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ได้รับอนุญาตระหว่างการดำเนินการในเว็บไซต์

ลูกค้ายังสามารถใช้บัตรเดบิตทั้ง VISA หรือ Mastercard ในการซื้อสินค้ากับลาซาด้า อย่างไรก็ตามการดำเนินการออนไลน์อาจจะใช้ได้กับบางธนาคารที่มีระบบรองรับการซื้อสินค้าออนไลน์ โปรดติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อทำการเปิดใช้งานระบบการซื้อสินค้าออนไลน์

การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับลาซาด้า:

  • คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”
  • เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า
  • เลือก “บัตรเครบิต หรือเดบิต” ที่คอลัมน์ด้านซ้าย แล้วเลือก “ใช่บัตรใหม่:”
  • ใส่ข้อมูลของบัตรลงไปในช่องว่างที่กำหนดไว้
  • สั่งซื้อสินค้าและเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

สำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดชำระตั้งแต่ 3000 – 30,000 บาท คุณจำเป็นต้องใส่รหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียว(OTP) ที่ได้รับผ่านทางธนาคารเจ้าของบัตรของคุณ และสำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดชำระตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป คุณจะ ได้รับการติดต่อเพิ่มเติม จากเจ้าหน้าเพื่อทำการยืนยันอการทำรายการสั่งซื้ออีกครั้งหนึง

PayPal

ลูกค้ายังสามารถทำการชำระเงินผ่านธนาคารออนไลน์อย่าง PayPal ถ้าคุณยังไม่มีบัญชีผู้ใช้งานของ PayPal หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ให้เข้าไปที่ Paypal Official Website

การชำระเงินผ่าน PayPal กับลาซาด้า:

  • คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”
  • เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า
  • เลือก “PayPal” ที่คอลัมน์ด้านซ้าย แล้วเลือก “ใช่บัตรใหม่”
  • ระบบจะนำคุณไปยังหน้าเว็บไซต์ของ PayPal เพื่อดำเนินการชำระเงินต่อไป
  • ทำตามขั้นตอนการชำระเงินของ PayPal และเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

สำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดชำระตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป คุณจะ ได้รับการติดต่อ จากเจ้าหน้าเพื่อทำการยืนยันอการทำรายการสั่งซื้ออีกครั้งหนึง

เคาน์เตอร์เซอร์วิส (Over the Counter/ OTC)

ลูกค้าสามารถทำการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่จุดต่างๆตามที่กำหนดไว้ด้านล่างนี้

  • เคาน์เตอร์เซอวิสของเทสโก้ โลตัส
  • ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
  • แฟมิลี่ มาร์ท
  • mPay Station ของ AIS
  • Pay@Post ของไปรษณีย์แห่งประเทศไทย

การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์วิสกับลาซาด้า:

  • คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”
  • เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า
  • เลือก “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” ที่คอลัมน์ด้านซ้ายแล้วเลือกเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่คุณต้องการจากรายชื่อที่กำหนดไว้ จากนั้นจึงทำการสั่งซื้อสินค้า
  • เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าแล้ว คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อสินค้าพร้อมกับหมายเลขอ้างอิงสำหรับออร์เดอร์ของคุณ จากบริษัท 123 เซอร์วิส ซึงเป็นบริษัทที่ให้ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินของคุณ
  • พิมพ์หน้ายืนยันการสั่งซื้อของคุณในอีเมลออกมา ที่ได้รับจาก บริษัท 123 เซอร์วิส
  • ทำการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่คุณได้เลือกไว้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงหลังจากที่ท่านสั่งสินค้า เมื่อชำระแล้วคุณจะได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงินจากลาซาด้า จากนั้นออร์เดอร์ของคุณจะเข้าสู่กระบวนการจัดส่งต่อไป

คุณจำเป็นต้องชำระงินภายใน 48 ชั่วโมงตามที่ระบุไว้ในใบคำสั่งซื้อ มิฉะนั้นหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวคำสั่งซื้ออของคุณจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

ATM

ลูกค้าสามารถทำการชำระเงินผ่านATMที่จุดต่างๆตามที่กำหนดไว้ด้านล่างนี้

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Bank of Ayudhya Public Company Limited)
  • ธนาคารกรุงไทย (Krung Thai Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (The Siam Commercial Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารทหารไทย (TMB Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารยูโอบี (United Overseas Bank)
  • ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank)
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB Thai Public Company Limited)
  • ธนาคารธนชาต (Thanachart Bank Public Company Limited)

การชำระเงินผ่าน ATM กับลาซาด้า:

  • คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”
  • เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า
  • เลือก “ATM” ที่คอลัมน์ด้านซ้ายแล้วเลือก ATM ที่คุณต้องการจากรายชื่อที่กำหนดไว้ จากนั้นจึงทำการสั่งซื้อสินค้า
  • เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าแล้ว คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อสินค้าพร้อมกับหมายเลขอ้างอิงสำหรับออร์เดอร์ของคุณ จากบริษัท 123 เซอร์วิส ซึงเป็นบริษัทที่ให้ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินของคุณ
  • พิมพ์หน้ายืนยันการสั่งซื้อของคุณในอีเมลออกมา ที่ได้รับจาก บริษัท 123 เซอร์วิส
  • ทำการชำระเงินผ่าน ATM ที่คุณได้เลือกไว้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงหลังจากที่ท่านสั่งสินค้า เมื่อชำระแล้วคุณจะได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงินจากลาซาด้า จากนั้นออร์เดอร์ของคุณจะเข้าสู่กระบวนการจัดส่งต่อไป

*สำหรับข้อมูลเพิ่มเติ่มสามารถเข้าไปดุได้ที่ www.lazada.co.th/payment-atm เพื่อดูคำแนะนำวิธีการชำระเงินผ่าน ATM ของธนาคารต่างๆได้

คุณจำเป็นต้องชำระงินภายใน 48 ชั่วโมงตามที่ระบุไว้ในใบคำสั่งซื้อ มิฉะนั้นหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวคำสั่งซื้ออของคุณจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

ไลน์เพย์ (LINE Pay)

ลูกค้าสามารถใช้ไลน์เพย์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินที่ลาซาด้า ไลน์เพย์ เป็นช่องทางการชำระเงินที่ลูกค้าสามารถ เชื่อมต่อ บัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคารเพื่อชำระเงิน สินค้าและบริการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปที่ https://line.me/en/pay

การชำระเงินผ่านไลน์เพย์ ทางคอมพิวเตอร์

  • เลือกไลน์เพย์ เป็นช่องทางการชำระเงิน
  • เข้าระบบไลน์เพย์ ของคุณ หรือใช่แอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อที่จะสแกน QR code บนหน้าจอ
  • ยืนยันการชำระเงินทางมือถือ
  • ใส่รหัสผ่าน 7หลัก
  • ยืนยันการชำระเงินอีกครั้งทั้งทาง คอมพิวเตอร์ และมือถือ
  • เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

การชำระเงินผ่ายไลน์เพย์ ผ่านทางมือถือ

  • เลือกไลน์ เพย์เป็นช่องทางการชำระเงิน
  • ไลน์เพย์ จะเริ่มทำงานอัตโนมัตบนมือถือของคุณ
  • ยืนยันการชำระเงินทางมือถือ
  • ใส่รหัสผ่าน 7 หลัก
  • เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

การสมัครไลน์เพย์:

  • เปิดใช่งานแอพพลิเคชั่น ไลน์บนมือถือของคุณ
  • เลือก “เพิ่มเติม”
  • เลือก “ไลน์ เพย์”
  • สมัครสมาชิก และตั้งรหัสผ่าน
  • เพิ่มบัตรเครดิต/เดบิต บัญชีธนาคาร
  • คุณพร้อมแล้วที่จะช๊อปปิ้งออนไลน์

บริการธนาคารออนไลน์ (Online Banking Payment)

ลูกค้าอาจจะเลือกทำการชำระเงินโดยการใช้วิธีการหักเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าผ่านบริการ iBanking ของธนาคารที่ร่วมรายการ รายชื่อของธนาคารดังกล่าวจะอยู่ถัดจากขั้นตอนที่ 2 ของวิธีการชำระเงินผ่านบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ

การชำระเงินผ่านบัตรเดบิตกับลาซาด้า:

1. คลิกที่ตะกร้าสินค้าในเว็บไซต์ของลาซาด้าแล้วคลิกที่ “ดำเนินการต่อ”

2. เลือกสถานที่สำหรับจัดส่งสินค้าโดยคลิกที่ “เปลี่ยน” หรือ “ใช่ที่อยูนี้” ที่คอลัมน์ที่ด้านขวามือบนเว็บไซต์เพื่อเลือกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า

3. เลือก “ธุรกกรมออนไลน์” จากคอลัมน์ด้านซ้าย แล้วเลือกธนาคารที่ต้องการชำระเงินจากรายชื่อที่กำหนดไว้:

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Bank of Ayudhya Public Company Limited)
  • ธนาคารกรุงไทย (Krung Thai Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (The Siam Commercial Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารทหารไทย (TMB Bank Public Company Limited)
  • ธนาคารยูโอบี (United Overseas Bank)
  • ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank)

4. คลิกที่ “สั่งซื้อสินค้า”

5. ระบบจะนำไปคุณไปยังหน้าเพจ iBanking ของธนาคารที่คุณได้เลือกไว้ ทำการล็อคอินเข้าสู่ระบบ จากนั้นระบบจะให้คุณดำเนินการขั้นต่อไป

6. ยืนยันการชำระเงิน

7. เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในการช๊อปปิ้งออนไลน์กับลาซาด้า

การผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิต (Credit Card Installments)

สำหรับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตของธนาคารที่ร่วมรายการกับเรา ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการชำระเงินแบบผ่อนจ่ายได้ตั้งแต่ 3 ไปจนถึง 10 เดือน บัตรเครดิตของธนาคารที่ร่วมรายการมีอยู่ดังนี้: ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารธนชาต ซิตี้แบงก์ (Citi Bank) ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์

ด้านล่างคือเงื่อนไขสำหรับการชำระเงินผ่านการผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิต:

  • ราคาของสินค้ารวมกันมีมูลค่ามากกว่า 3000 บาท
  • เงื่อนไขการชำระเงินแบบผ่อนจ่ายมีตั้งแต่ 3 ถึง 10 เดือน โดยจำนวนเงินและระยะเวลาของการผ่อนจ่ายนั้นขึ้นอยู่กับราคาของสินค้าและอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร
  • ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ามากกว่าหนึ่งชิ้นในหนึ่งออร์เดอร์ผ่านบริการผ่อนจ่าย แต่ลูกค้าจะต้องทำการยกเลิกการสั่งซื้อและทำการสั่งซื้อใหม่อีกครั้งถ้าลูกค้าต้องการนำสินค้าออกจากออร์เดอร์
  • บริการผ่อนจ่ายไม่สามารถใช้ร่วมรายการกับส่วนลดหรือบัตรกำนัลอื่นๆได้
  • สินค้าที่ถูกสั่งซื้อผ่านบริการผ่อนจ่ายไม่สามารถเปลี่ยนคืนได้ ยกเว้นบางส่วนของสินค้าสูญหายหรือสินค้าได้รับความเสียหาย
  • ในกรณีที่บางส่วนของสินค้าสูญหายหรือสินค้าได้รับความเสียหาย ลูกค้าสามารถส่งคำร้องขอเปลี่ยนสินค้า หรือ ในกรณีลูกค้าต้องการขอเงินคืนเข้าบัตรเครดิตภายในระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องคืนสินค้าทั้งหมดในคำสั่งซื้อนั้นๆมาที่ลาซาด้า